Sơn bóng trong nhà – Lời khuyên “vàng” khi chọn cấp độ sơn bóng

Ngày nay để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như giúp ngôi nhà sở hữu khả năng rửa trôi bụi bẩn cao rất nhiều gia chủ đã lựa chọn độ bóng cho sản phẩm sơn ngôi nhà mình. Tuy nhiên việc quá lạm dụng độ bóng của sơn không những không đem lại hiệu quả sử dụng cao mà ngược lại còn làm giảm đến độ bền của sơn khiến tường nhà nhanh xuống cấp. Vậy chúng ta cần lựa chọn cấp độ sơn bóng trong nhà ra sao để vừa đem lại công dụng thẩm mỹ và chất lượng cho ngôi nhà, hãy cùng xem chuyên gia khuyên gì tại bài viết dưới đây!

Độ bóng của sơn chính là sự phản quang của bề mặt tường khi tiếp xúc với ánh sáng giúp màu sắc sơn được rõ nét, đậm và rực rỡ. Chính vì vậy ngày nay việc lựa chọn sơn bóng trong thi công sơn nhà trở nên vô cùng cần thiết và quan trọng để đem lại sự tươi mới cũng như sự sạch sẽ cho ngôi nhà.
Tuy nhiên với những công dụng tuyệt vời mà sơn bóng đem lại, rất nhiều gia chủ đã lựa chọn những cấp độ bóng cao nhất cho nhà mình nhằm giúp tổ ấm sẽ sở hữu vẻ đẹp cuốn hút và thời thượng hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây nhất KS Trần Văn Định cho hay những ngôi nhà sử dụng sơn bóng ở cấp độ càng cao ngoài đem lại những ưu điểm vô cùng có lợi thì ẩn chứa một nhược điểm kinh hoàng đó là làm giảm độ bền của sơn. Từ đó màu sơn nhà sẽ nhanh xuống cấp và gây rất nhiều ảnh hưởng thẩm mỹ kém cho ngôi nhà.
Lời khuyên tốt nhất cho bạn khi lựa chọn cấp độ sơn bóng trong nhà
Là một chuyên gia trong lĩnh vực sơn nhà cũng như với hơn 10 năm kinh nghiệm, xây dựng Hoàng Giang xin đưa ra cho bạn lời khuyên lựa chọn cấp độ sơn bóng như sau:
  • Độ bóng mờ: Đây là sản phẩm sơn bóng phổ biến mang lại những tác dụng vô cùng hữu ích cho tường nhà như xử lý các nhược điểm bề mặt tường gồ ghề. Thường phù hợp với các không gian như phòng ngủ, phòng khách hoặc trần nhà.
  • Độ bóng nhẹ: Có khả nưng lau chùi rửa cao cũng như chống bụi bẩn phù hợp với không gian phòng làm việc và phòng ăn.
  • Bán bóng: Cấp độ bóng được nâng cao hơn, chính vì vậy bạn nên được sơn ở những khu vực cần thiết như hành lang, nhà bế, phòng tắm, phòng ngủ trẻ em.
  • Độ bóng cao: Sở hữu cấp độ bóng cao nhất chính vì vậy đây chính là giải pháp cho những môi trường chùi rửa thường xuyên như nhà bếp, phòng ăn, cửa chính, bàn ghế và khung cửa sổ.
Có thể nhận thấy rằng việc chọn cấp độ bóng của sơn tùy thuộc vào sở thích của gia chủ nhưng việc tuân theo những nguyên tắc sơn bóng theo từng cấp độ trên sẽ giúp bạn không chỉ bảo vệ ngôi nhà một cách tối ưu mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí sơn nhà.
Các sản phẩm sơn bóng trong nhà tốt nhất hiện nay
Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm sơn bóng nội thất bao gồm cả những sản phẩm sơn chất lượng tốt và những sản phẩm sơn giả, sơn kém chất lượng. Chính vì vậy là một người tiêu dùng thông minh bạn cần tỉnh táo với những chiêu trò bán hàng từ các thương hiệu, đại lý để có thể tìm cho mình một lựa chọn phù hợp nhất. Không để quý vị mất thời gian thêm nữa, dưới đây xây dựng Hoàng Giang cũng xin giới thiệu đến bạn Top 5 thương hiệu sơn bóng trong nhà chất lượng nhất để bạn có thể tham khảo và lựa chọn:
  • Thương hiệu sơn nhà Dulux
  • Thương hiệu sơn nhà Jotun
  • Thương hiệu sơn nhà Nippon
  • Thương hiệu sơn nhà Mykolor
  • Thương hiệu sơn nhà Kova
dịch vụ sửa nhà hà nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn màu sơn phòng khách – bật mí 8 cách để có 1 phòng khách đẹp

Màu sơn nhà bếp – Sai lầm cần tránh nếu không muốn “rước họa”