Chọn màu sơn phòng khách – bật mí 8 cách để có 1 phòng khách đẹp

Phòng khách là không gian quan trọng, là nơi sinh hoạt chủ yếu của các thành viên trong gia đìng. Qua việc chọn màu sơn phòng khách sẽ là nới thể hiện sự các tính của chủ nhà cũng như hãng diện với khách, đồng nghiệp, họ hàng tới thăm. Để có một phòng khách đẹp thì bạn phải biết chọn và phối màu sơn cho nó, vậy làm sao để chọn được màu sơn phù hợp với từng gia chủ. Sau đây, chúng tôi xin được gửi tới các bạn 8 cách để có thể chọn màu sơn phù hợp

8 cách chọn màu sơn phòng khách cho gia đình bạn

Chọn theo phương hướng

Đầu tiền, cần xác định phòng khách ở hướng nào, chính là hướng cửa chính của phòng khách để đón khách.
Hướng Đông
Nên chọn màu sơn phòng khách màu vàng, cafe hoặc màu nâu đất là gam màu chủ đạo để thu vượng khí. Hướng đông thuộc hành mộc, là nơi mộc khí hưng vượng. Mộc khắc thổ là tài, mà màu vàng là màu tượng trưng cho hành thổ.
Hướng Tây
nên chọn màu xanh là chủ đạo, vì hướng tây thuộc hành kim, Kim khắc Mộc sinh tài lộc, là nơi kim khí đương vượng. Mộc là tài của kim, mà màu tượng trưng cho hành mộc là màu xanh nên chọn màu này để đạt hiệu quả vượng tài. Phòng khách theo hướng tây vào buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt, do vậy dùng gam màu xanh nhạt sẽ là màu lý tưởng nhất.
Hướng Nam
nên chọn trắng là màu chủ đạo. Bởi hỏa khắc kim là tài. Trắng là màu tượng trưng cho hành kim.
Chọn màu sơn phòng khách theo hước Bắc
nên chọn màu đỏ là tông màu chủ đạo, bởi hướng bắc là thuộc hành thủy, màu thủy khắc hỏa là tài. Đỏ là màu tượng trưng cho hành hỏa nên chọn màu đỏ sẽ giúp cho gia chủ được vượng tài. Có thể chọn màu hồng, tím nếu thấy màu đỏ chói mắt hay rực rỡ quá. Vào mùa lạnh khi gió thổi vào, gam màu nóng sẽ tăng hơi ấm cho căn phòng.

Theo diện tích

Diện tích mặt sàn và chiều cao của trần cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn màu sơn, nếu bạn chọn màu sơn trần và sàn nhà đậm hơn màu sơn tường thì nó sẽ khiên căn phòng đó trở nên chật chội hơn. Vì vậy, nếu muốn phòng khách thoáng đãng hơn, hãy sơn màu tường đậm màu hơn sàn và trần nhà. Tất nhiên, trước đó, bạn cần chọn gạch ốp sàn sáng màu.

Xác định phòng cách

Bạn muốn phòng khách của mình mang một phong cách đặc biệt, vậy thì hãy xác định thật rõ ràng trước khi đưa ra quyết định. Có rất nhiều cách để bạn có thể tham khảo việc chọn màu sơn phòng khách nhà bạn, có thể hỏi ý kiến của những thàng viên trong gia đình, lên mạng tìm kiếm một vài phong cách của châu âu, châu á, của các nước đang phát triển… rồi tổng kết lại và đưa ra 1 lựa chọn cuối cùng.

Chỉ nên sử dụng 3 màu

Hiện nay, việc pha màu sơn là một cách rất phổ biến và cực kỳ thông minh, giúp thể hiện cá tính của chủ căn phòng đó và có thể tạo ra nhiều màu sắc độc đáo. Nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều về một màu sắc nào nó sẽ khiên căn phòng trở nên không hài hòa. Tốt hơn hết là bạn nên quan tâm tới guyên tắc phân chia tỉ lệ màu sắc trong không gian 6 – 3 – 1 vào việc chọn và sơn phòng khách cảu mình. Trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần là tông màu bổ trợ, còn lại 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ như vật trang trí, bóng điện…

Bỏ qua những quan niệm cứng nhắc và sai làm về màu sắc

Như ở trên mình đã nói, để làm cho phòng khách nhà bạn trở nên rộng rãi hơn thì ta cần biết cách phối và chọn màu sơn phòng khách hợp lý. Những có rất nhiều quan niệm cứng nhắc, thậm chí là sai vậy mà vẫn có người tin vào điều đó. Ví dụ, sơn phòng màu trắng sẽ giúp căn phòng trờ nên sáng sủa hơn, rộng rãi hơn, không sai. Nhưng Những màu khác như màu xám, vàng nhạt, xanh coban hay đỏ… thì cũng có thể đảm nhiệm việc đó chỉ với một vài mánh khóe nhỏ.

Tập trung vào màu sắc của nội thất

Ở phòng khách, chắc chắn sẽ phải có những món đồ nội thất và vật dụng như đồ gỗ, thảm trải sàn, rèm, sofa… và màu của chúng tốt nhất nên dựa trên màu chủ đạo của phòng khách. Vì nó cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng phong cách cho căn phòng khách yêu quý của bạn.

Chọn màu sơn phòng khách theo phong thủy

Màu sợn phòng khách nên cân nhắc để được chọn hợp với mệnh của gia chủ, việc đó mang lại nhiều tác dụng hữu ích trong quy luật phong tủy.

Sử dụng giấy dán tường

Cũng thuộc một trong số những quan niệm cứng nhắc, là việc nhiều người nghĩ sơn tường có độ bền và rẻ hơn giấy dán tường, điều này hoàn toàn sai. Trên thị trường bây giờ có rất nhiều hãng giấy dán tường với giá bình quân là gần 300.000đ/cuộn và 1 cuộn có thể dán 15m2, tính ra là 20.000đ/1m2.
Trên đây, chúng tôi đã đưa ra 8 cách chọn màu sơn phòng khách hiện đại để quý vị tham khảo. Chúc quý vị sẽ có sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
dịch vụ sửa nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màu sơn nhà bếp – Sai lầm cần tránh nếu không muốn “rước họa”

Sơn bóng trong nhà – Lời khuyên “vàng” khi chọn cấp độ sơn bóng